top-banner-2

Thứ ba, 21/02/2023, 15:30 GMT+7

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 21/02/2023, 15:30 GMT+7

Một trong những khoảnh khắc được mong chờ nhất trong làng thời trang vừa ra mắt: bộ sưu tập đầu tiên của Daniel Lee cho Burberry.

bo-suu-tap-burberry-dau-tay-cua-daniel-lee-dam-net-lich-lam-anh-quoc

Lee, người đã rời Bottega Veneta vào năm 2021, nổi tiếng vì đã hồi sinh thương hiệu, đưa kho lưu trữ vào thời hiện tại với đồ da, bốt và các lựa chọn màu sắc nổi bật (“Bottega Green” mania) vào trung tâm của thế kỷ 21 văn hóa nhạc pop. Tại Bottega, hết mùa này đến mùa khác thành công - chưa bao giờ Nhà mốt lại thành công như vậy. Vì vậy, câu hỏi lớn là: Daniel Lee có thể làm điều tương tự cho Burberry không?

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 1

Cựu Giám đốc Sáng tạo của Burberry, Riccardo Tisci, được những người nổi tiếng yêu thích, nhưng hiếm khi được người tiêu dùng yêu thích. Các bộ sưu tập không phải lúc nào cũng được khen ngợi như nhà mốt đã hy vọng, vì vậy cần phải có một bước tiến mới với Lee hiện đang nắm quyền kiểm soát. Và có lẽ thậm chí, mới mẻ, với những cái tên như Edward Enninful, Naomi Campbell, Tương lai, Grace Wales Bonner, Skepta, Cô gái nhút nhát, Stormzy, Kano, Jamie xx, Oliver Sim, Jason Statham, Rosie Huntington-Whiteley, Honey Dijon , Martine Rose, tất cả đều háo hức chờ đợi để tìm hiểu thêm.

Sự trở lại của Burberry Prorsum (do Christopher Bailey mang đến vào những năm 1900 và phản chiếu logo Burberry Equestrian Knight từ năm 1909, đại diện cho sự tiến lên theo từ tiếng Latinh “Prorsum”), là một lựa chọn sáng suốt để bắt đầu. Chính là Lee, người đã chứng tỏ khả năng định hình lại quá khứ của mình. Ở đây, logo di sản đã trở thành tâm điểm của trang phục, nhưng cũng ẩn giữa các họa tiết ca rô lịch sử không kém — với nhiều màu sắc khác nhau theo kỳ vọng của Lee — điều này đã thể hiện tính linh hoạt của logo mới/cũ.

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 2

In ca rô thực sự là một nghiên cứu thông minh khác từ nhà thiết kế mới. Không phải một Nova Check khuôn mẫu trong tầm nhìn. Thay vào đó, sự đan chéo đã bùng nổ thành những ảo ảnh quy mô lớn, mặc những chiếc áo bó sát da, quần len bồng bềnh, áo khoác len thô và một số yếu tố nhỏ hơn như phụ kiện.

Các yếu tố mới cho Nhà mốt bao gồm việc tập trung vào hoa hồng. “Không phải tất cả hoa hồng đều có màu đỏ”, một hình ảnh trên áo tee. Và hiếm khi có một bông hồng đỏ, vì màu tím và màu vàng xung đột trên áo khoác ngoài, màu merlot và màu cam trộn lẫn trên những chiếc váy ngủ viền da màu tím, và màu tím và đen làm đậm thêm hiệu ứng của những chiếc váy ôm sát cơ thể, phần giữa của chúng thể hiện một chiếc áo peplum bó hoa hồng vải.

Extravaganzas xuất hiện dưới dạng những chiếc váy được làm thủ công từ những chiếc lông vũ nhỏ, nhiều màu. Tương tự như vậy, lông vũ tăng kích thước và trông đậm chất mùa thu hơn trên những chiếc áo khoác dài đến đầu gối hoặc làm miếng dán ngực trên áo, đồng thời việc sử dụng nhất quán lông thú giả (thấy trên mũ trùm đầu, giày và túi) đã làm tăng thêm sự sang trọng. Và đối với những phụ kiện đó - một bộ phận quan trọng trong tiết mục của Lee và thành công sau đó với tư cách là một nhà thiết kế.

Nhà mốt cần một chiếc túi “it bag” mà các cô gái sẽ tranh giành, và Lee đã đưa ra một vài chiếc để lựa chọn. Da, trang trí bằng lông thú giả, ví buổi tối lủng lẳng bằng kim loại và những chiếc túi da nhỏ hơn có logo chữ “b” bằng kim loại màu vàng viết thường trên đó, được ra mắt cùng với những chiếc túi vải thô và túi tote khổng lồ, một số trong số đó thậm chí còn có đuôi cáo rậm rạp.

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 3

Những đôi giày cũng là bổ sung với những chiếc túi. Giày bốt đi mưa, chukka và các biến thể tiện ích đều đã ra mắt trên sàn diễn, trong khi giày cao gót mèo con phủ lông cừu, lông thú giả, da lộn và nhiều loại đuôi khác đã thêm một nét chấm phá nhỏ, vui nhộn cho bộ sưu tập thực sự nghiêm túc - nhưng thú vị bằng mọi cách.

Điều nổi bật nhất, trên tất cả, là khả năng của Lee trong việc thừa nhận những gì thực sự mang lại lợi ích cho Burberry, và điều đó đã được thực hiện trong nhiều năm. Mở đầu buổi trình diễn với hai chiếc áo khoác Burberry Trench cổ điển, cả hai đều có tông màu xanh lá cây truyền thống với cổ áo lông cừu bóng loáng, thắt lưng và cầu vai theo phong cách phụ nữ, đã chứng tỏ nhà thiết kế không chỉ biết cách tái tạo Nhà mốt mà còn tôn vinh một Nhà mốt.

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 4

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 5

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 6

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 7

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 8

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 9

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 10

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 11

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 12

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 13

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 14

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 15

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 16

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 17

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc - 18

theo Diễm Quỳnh / 24h.com.vn - 21/02/2023

link nguồn: https://www.24h.com.vn/thoi-trang/bo-suu-tap-burberry-dau-tay-cua-daniel-lee-dam-net-lich-lam-anh-quoc-c78a1442487.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bộ sưu tập Burberry đầu tay của Daniel Lee đậm nét lịch lãm Anh quốc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc