Người nổi tiếng chung tay vì sứ mệnh lan tỏa sắc hồng yêu thương tại sự kiện Ngày Hội Nón Hồng 2025 |
| Viết bởi Hà Phương | |
| Thứ tư, 05/11/2025, 13:18 GMT+7 | |
|
Nhiều người nổi tiếng đã có mặt tại Ngày Hội Nón Hồng 2025 chung tay lan tỏa thông điệp “Yêu mình – Yêu người” cùng chung nhịp đập sẻ chia vì những chiến binh K đang kiên cường chống lại bệnh tật. Người nổi tiếng chung tay vì sứ mệnh lan tỏa sắc hồng yêu thương Hơn 140 nghệ sĩ, KOL (người có sức ảnh hưởng) và đại sứ truyền thông đã trực tiếp tham gia, lan tỏa thông điệp bằng hành động thực tế: có mặt tại sự kiện, chạy bộ cùng cộng đồng, chia sẻ thông tin chuẩn xác về ung thư vú và hoạt động tầm soát sớm,... Sự đồng hành ấy đã giúp tinh thần “Yêu mình – Yêu người” lan tỏa mạnh mẽ hơn trên nhiều nền tảng truyền thông.
Nhiều người nổi tiếng đã có mặt tại ngày hội, chung tay lan tỏa thông điệp yêu thương - Ảnh: BCNV Với thông điệp “Yêu mình – Yêu người”, Ngày Hội Nón Hồng 2025 vừa là một sự kiện thể thao – cộng đồng, vừa là không gian kết nối hy vọng, nơi những người tham gia cùng chung nhịp đập sẻ chia vì những chiến binh K đang kiên cường chống lại bệnh tật. Gần 1.000 tình nguyện viên lan tỏa tinh thần nhân ái Phía sau một ngày hội quy mô lớn là khoảng thời gian chuẩn bị âm thầm của đội ngũ BCNV với khối lượng công việc dày đặc: nội dung chuyên môn, vận hành, truyền thông, xử lý tình huống,... Không thể hiện bằng hình ảnh hào nhoáng, nhưng sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ chính là nền tảng để Ngày Hội Nón Hồng 2025 diễn ra trọn vẹn và chạm đến xúc cảm của cộng đồng. Bên cạnh đó, lực lượng gần 1.000 tình nguyện viên là một trong những “mạch sống” quan trọng của ngày hội. Có người đến từ các trường đại học, có người là nhân viên văn phòng, có người là người nhà bệnh nhân - nhưng tất cả gặp nhau ở một điểm chung: mong muốn được trao đi yêu thương và nhân rộng thành sức mạnh cộng đồng.
Rất nhiều tình nguyện viên đã chọn “tô lại sắc hồng cuộc sống”, góp sức mình vì những giá trị nhân văn - Ảnh - BCNV Sức mạnh từ rất nhiều doanh nghiệp đồng hành Năm nay, ngày hội ghi nhận sự đồng hành của 55 tổ chức và doanh nghiệp. Không dừng lại ở mục tiêu tài trợ, các đơn vị còn trực tiếp tham gia tổ chức khu trải nghiệm, gian hàng gây quỹ, chuẩn bị quà tặng cho bệnh nhân và người tham dự. Đặc biệt, các đơn vị y tế và chuyên gia đã đảm bảo an toàn cho hơn 10.000 người tham dự - một nhiệm vụ lớn lao được thực hiện bằng trách nhiệm và cả tấm lòng. Bác sĩ Nguyễn Hữu Hòa (Bác sĩ CKII Phòng Khám Pasteur Đà Nẵng - Chuyên khoa ung bướu - Cố vấn chuyên môn của BCNV nhiều năm liền) chia sẻ “Mỗi lần phát hiện ca bệnh trễ, tôi thường hay trách móc sao không đến sớm hơn. Nhưng cuối cùng nghĩ lại là do mình, nhà chuyên môn nhưng mình không đi ra ngoài cộng đồng để tuyên truyền nhiều hơn. Chính vì thế trong suốt 8 năm qua, tôi luôn tham gia các hoạt động tuyên truyền cho cộng đồng”.
Khu vực tầm soát ung thư vú miễn phí - nơi rất nhiều phụ nữ nhận được nhiều lời khuyên hữu ích cho sức khỏe của bản thân - Ảnh: BCNV Những “con số biết nói” khẳng định sức mạnh cộng đồng Riêng với sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 25 tháng 10 vừa qua tại The Global City, BCNV đã “thu hoạch” được những con số ấn tượng: 10.000 người tham gia: Cùng tìm hiểu, nâng cao nhận thức và hành động đẩy lùi ung thư vú thông qua chuỗi sự kiện: hiến tóc, workshop, hoạt động gây quỹ và Giải chạy Hồng - Pink run 2025. 5.250 người tham gia “Giải Chạy Hồng”, cùng chung tay lan tỏa thông điệp “Yêu mình, yêu mình”. 18 triệu lượt tiếp cận thông tin: Lan tỏa thông tin chuẩn xác về ung thư vú và khuyến khích cộng đồng hãy chủ động phòng ngừa thông qua các kênh truyền thông chính thức như Fanpage, TikTok, Báo chí,... 552 suất tầm soát ung thư vú miễn phí (khám lâm sàng, chụp nhũ ảnh, siêu âm): Thực hiện trực tiếp tại Ngày hội và chỉ định khám chuyên sâu tại các cơ sở y tế uy tín. 1.500 lượt hiến tóc, kết quả có 1.359 lọn tóc đạt chuẩn. 500 bệnh nhân ung thư nhận hỗ trợ: Tặng vé chạy, tóc giả, áo ngực và nhiều quà tặng giá trị – kết quả từ sự chung tay của cộng đồng trong suốt sự kiện. 111 cơ quan báo chí đưa tin: Lan tỏa thông điệp đúng đắn, góp phần gia tăng hiểu biết về ung thư vú trong xã hội. 975.000.000đ là số tiền gây quỹ được từ sự đồng hành của cộng đồng trong suốt Tháng 10 Hồng: Phục vụ cho các hoạt động hỗ trợ và nâng cao chất lượng sống của bệnh nhân ung thư vú tại Việt Nam.
Giải Chạy Hồng – nơi tinh thần sẻ chia và năng lượng tích cực lan tỏa trên từng bước chân - Ảnh - BCNV Toàn bộ nguồn quỹ được sử dụng minh bạch để triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng “chiến binh K” như: gia công tóc giả, trao tặng áo vú Pink mate, tổ chức khám tầm soát ung thư vú miễn phí, và nhiều chương trình tiếp sức tinh thần, động lực và hy vọng khác dành cho bệnh nhân ung thư. Hành trình trao tóc - rạng rỡ niềm tin cho bệnh nhân K Ngày Hội Nón Hồng khép lại, từ nguồn quỹ huy động được, BCNV tiếp tục triển khai hoạt động trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư tại các cơ sở y tế. Những lọn tóc đạt chuẩn được xử lý, gia công thành các mái tóc hoàn chỉnh - như một món quà mang theo hơi ấm của sự sẻ chia từ hàng ngàn tấm lòng nhân ái. Chuỗi hoạt động trao tóc dự kiến được thực hiện lần lượt tại: Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Đó là khoảnh khắc những lọn tóc được “sống thêm một lần nữa” – trong một hình hài mới, để tiếp thêm sự tự tin và động lực cho những người đang kiên cường chiến đấu với ung thư.
Ngày hội tổ chức sự kiện hiến tóc lớn nhất năm, nơi bạn cho tóc sống thêm lần nữa - Ảnh: BCNV
Hình ảnh bệnh nhân K phấn khởi, vui tươi khi nhận được mái tóc mới trong một buổi trao tặng tóc - Ảnh: BCNV Mỗi bước chân trên đường chạy, mỗi lọn tóc, mỗi suất tầm soát hay món quà trao đi - tất cả đang vun đắp một hành trình nhân ái bền bỉ. Với BCNV, sắc hồng không dừng lại sau ngày hội, mà sẽ tiếp tục lan tỏa, đồng hành và thắp sáng niềm tin cho mọi chiến binh K.
PV *Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|