top-banner-2

Thứ hai, 12/08/2013, 01:12 GMT+7

Vương Thu Phương - Cố gắng dành nhiều giời gian cho mẹ

Thứ hai, 12/08/2013, 01:12 GMT+7

Phương không dám tự nhận mình là người thành danh, và cũng chưa bao giờ hài lòng với những gì mình đã làm cho ba mẹ.Đối với ba mẹ Phương, tất cả những giá trị thuộc về vật chất đều không cần thiết. Chỉ cần thấy con đi đúng đường, sống thật tốt... là quá đủ! Hiện tại Phương vẫn cố gắng mang đến cho ba mẹ những gì đầy đủ nhất, nhưng điều quan trọng là phải gây dựng niềm tự hào trong lòng ba mẹ mỗi khi nói về mình.

alt

 Vương Thu Phương trong sáng bên sen

Kỷ niệm vui giữa hai mẹ con thì nhiều vô kể… nhưng đáng nhớ nhất lại là kỉ niệm buồn.Đó là khoảng thời gian Phương thật sự khủng hoảng vì scandal cứ liên tục ập đến, phá vỡ mọi sự bình yên trong gia đình. Phương vẫn nhớ như in ánh mắt thất vọng của mẹ khi biết Phương không được có mặt trong đêm chung kết HHVN... mẹ đã thu xếp mọi việc để vào Đà Nẵng ủng hộ tinh thần con gái, tất cả hành trang mẹ mang theo là niềm tự hào của cả gia đình... Thật khó để nói hết được cảm giác lúc đó, thậm chí Phương không dám nhìn thẳng vào gương mặt  mẹ. Thế nhưng mẹ vẫn dùng tất cả lòng bao dung để che chở Phương, mặc cho dư luận nói thế nào đi nữa. Đôi lúc Phương thầm cảm ơn những sóng gió ấy, vì đã cho Phương thấy được đâu mới là bến bờ yêu thương nhất dành cho mình. Bây giờ nhớ tới lúc nhỏ thường hay trái lời mẹ, thấy hối hận lắm!

alt

 Mẹ luôn là chỗ dựa, là nơi tin cậy nhất đối với cô

Từ khi vào Nam, không còn ở trong vòng tay mẹ, nhưng lúc nào “Bóng Mẹ” cũng đâu đây. Mẹ gọi Phương liên tục, hầu như là mỗi ngày...đôi khi chỉ là nhắc Phương ăn cơm, học bài, hay đắp mặt nạ trước khi đi ngủ... Mẹ trăn trở vì Phương nhiều lắm, sợ Phương không cẩn thận dính vào những chuyện không hay, rồi lại tiều tụy như lúc trước.Phương ngưỡng mộ mẹ bởi đức tính chịu thương chịu khó và luôn dịu dàng với con cái, mẹ Phương không bao giờ đánh con, quá lắm là mắng thôi! Phương chưa bao giờ sợ mẹ đánh, chỉ sợ làm mẹ buồn...

alt

 Mỗi khi gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống... người có thể tháo những khúc mắc, đắn đo trong lòng Phương là ba.Tuy rằng mẹ rất thương Phương, nhưng ý kiến của mẹ còn mang đậm tính chủ quan và bênh vực con... Chỉ có ba, với kinh nghiệm và sự cứng rắn từng trải, mới có thể cho Phương những ý kiến khách quan nhất. Mỗi khi tuyệt vọng hay thất bại, điều Phương cần phải làm là vượt qua nó, chứ không phải tìm về vòng tay chở che, bênh vực của mọi người mà không giải quyết được gì.Có lẽ tính cách của ba ảnh hưởng đến Phương không ít, nên Phương mới có đủ nghị lực đi đến ngày hôm nay.

alt

Phương hay xem video giảng Đạo của các Thầy về ngày Vu Lan Báo Hiếu, có không ít những em nhỏ mồ côi từ bé, chỉ mong được thấy mặt bố mẹ một lần trong đời. Với những bạn chỉ vừa mất bố mẹ đều cảm thấy hối tiếc vì đã không dành cho bố mẹ nhiều thời gian, nhiều sự quan tâm hơn khi họ còn sống. Các bạn trẻ bây giờ có nhiều cách để thể hiện lòng hiếu thảo của mình, ví dụ như mua hoa, tặng quà... nhưng theo ý kiến của riêng Phương, điều ý nghĩa nhất dành cho bố mẹ là hãy dành thời gian bên họ nhiều hơn, có thể chỉ là một bữa cơm quây quần bên nhau thôi. Thế hệ trẻ ngày nay vì quá bận rộn nên thường có xu hướng mua những món quà giá trị cao về vật chất, mà quên mất đối với người lớn tuổi, niềm vui tinh thần mới thật sự cần thiết.

alt

Điều khiến Phương trăn trở nhất là điều kiện công việc không cho phép Phương ở bên mẹ, phần nào khiến mẹ yên tâm hơn về mình. Chỉ mong sao mọi thứ sớm ổn định, Phương có thể sắp xếp và dành nhiều thời gian để về nhà hơn! Mùa Vu lan năm nay Phương sẽ thu xếp về nhà thôi...!

Chương trình Triển lãm và biểu diễn Nghệ thuật khai mạc lúc 17h00 tại Nhà hát Quân đội (140 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình) và sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 & 11/08/2013.

Mục đích: quyên góp để xây và trao tặng 10 căn nhà tình thương cho dân nghèo, trong đó có những người mẹ có con hy sinh tại chiến trường Campuchia, người Việt nghèo trở về từ Campuchia, người dân tộc Khmer nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ từng công tác giúp bạn Campuchia đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Các bài liên quan:

>> Minh Thúy - GĐTT Trường Sơn Tech: "Tôi trở nên mạnh mẽ, quyết đoán từ … sự hiền lành, chịu đựng của mẹ"

>> Ca sĩ A Tuân - Mẹ là biển rộng bao la

>> Bố mẹ Thúy Hạnh luôn tôn trọng cuộc sống của con

Thiều Tú - Photo: Xuân Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vương Thu Phương - Cố gắng dành nhiều giời gian cho mẹ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc