Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
nước vối, nước lá vối, lá vối khô, người không nên uống
Dự án Nhà máy sản xuất NPK tại Gia Lai giúp tối ưu chi phí, rút ngắn thời gian cung ứng và giúp...
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 46 nghìn tỉ đồng
Kinh nghiệm IPO quốc tế và những gợi ý cho doanh nghiệp công nghệ Việt
Novaland, Everland, DRH Holdings cùng loạt doanh nghiệp lớn bị phạt
Cùng Đại sứ Cộng đồng LG hồi sinh rừng xanh, gieo mật ngọt lành
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Sáng 10-7, Bamboo Airways chính thức công bố ông Phạm Ngọc Vịnh giữ chức chủ tịch hội đồng quản...
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
Đại gia Xuân Thiện lộ diện ở một công ty chứng khoán
Công ty ông Đặng Thành Tâm 'ế' 147 triệu cổ phiếu, loạt nhà đầu tư 'chạy' phút chót
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Tạm ngưng các tàu cao tốc đi Côn Đảo do ảnh hưởng bão số 3
Do ảnh hưởng bão số 3, hai hãng tàu cao tốc Phú Quốc Express và Phú Quý Express tạm ngưng tuyến ra...
Kỳ bí quần thể hang đá triệu năm ở Đà Nẵng được công nhận là di tích cấp tỉnh
Du khách thích thú trải nghiệm tự tay làm tranh sơn mài
Trung Quốc hút khách nhờ miễn visa, lượt nhập cảnh tăng hơn 50%
Mở lại tour tham quan nhà bác sĩ Yersin bằng xe buýt mui trần
Thuế TNCN với bất động sản: Bộ Tài chính giới thiệu các phương án
Bộ Tài chính vừa công bố thông tin chi tiết về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay...
Vận hành hệ thống cảnh báo sớm phòng vệ thương mại để bảo vệ hàng xuất khẩu
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phát triển hiệu quả vận tải đường thủy
TPHCM hướng tới trở thành trung tâm sản xuất, đổi mới sáng tạo, logistics của khu vực
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Anne Hathaway làm thế giới sửng sốt với thời trang khi quay The Devil Wears Prada 2
Anne Hathaway vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của vai Andy Sachs trong phần 2 của The Devil Wears...
Chuyến xe âm nhạc, Gặp thần tượng, Tình Bolero rộn ràng màn ảnh
Ca sĩ Kiều Nga: Làm mẹ đơn thân nhiều năm, nguyện ước cuối đời dang dở
Hôn nhân hơn một thập kỷ bên vợ xinh đẹp kém 44 tuổi của nam nhạc sĩ nổi tiếng
Sao nhí Việt nổi đình đám nhờ một vai diễn phải chạy xe ôm, làm bảo vệ mưu sinh
Những người nên uống nước lá vối thường xuyên
Nước vối là thức uống tốt cho sức khoẻ, dưới đây là những người được khuyên nên uống...
Monotheme: Hương thơm ý khiến trái tim lệch nhịp
Sự khác biệt khi ăn hạt chia buổi sáng và buổi tối
5 thực phẩm rẻ tiền giúp phòng ngừa đột quỵ
Loewe Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức hoạt động từ tháng 4 |
Thứ năm, 14/02/2019, 14:44 GMT+7 |
Bộ Giao thông lên kế hoạch đưa dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại từ tháng 4/2019, đồng thời đề cập đến việc kết nối hạ tầng giao thông với tuyến đường sắt trên cao. Dự kiến, đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ vận hành thương mại từ tháng 4 tới đây Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết UBND TP. Hà Nội và tổng thầu EPC đều đưa ra kiến nghị sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019, chính thức đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ tháng 4, ghi nhận của Thanh Niên. Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông hiện không còn vướng mắc, chỉ còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ... Sau khi kết thúc chạy thử, Tổng thầu Trung Quốc sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí. Dự án Cát Linh - Hà Đông hiện đang chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu từ tháng 9/2018, tốc độ trung bình 35 km/giờ. Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu phải đưa dự án vào vận hành thương mại vào tháng 12/2018 tuy nhiên do còn nhiều hạng mục chưa đảm bảo tiến độ nên quá trình vận hành chính thức tiếp tục bị trì hoãn. Theo báo Vietnamplus, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có đề cập đến việc kết nối hạ tầng giao thông với tuyến đường sắt trên cao, cho biết Sở đã có phương án tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị này, tạo điều kiện cho hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng thuận lợi hơn, giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân cũng như áp lực giao thông trên tuyến. Dự kiến sẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga, tạo điều kiện kết nối cho hành khách từ các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đến các vị trí khác nhau trong thành phố. Sở GTVT sẽ tăng cường cải thiện cơ sở hạ tầng đi bộ để hành khách tiếp cận thuận lợi an toàn tại các điểm dừng và nhà ga trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tính toán cải thiện trạm dừng xe buýt tới gần các ga đường sắt; cải thiện hành lang cho việc lưu thông xe buýt, nhà chờ, hệ thống sơn kẻ, cầu vượt, cải tạo vỉa hè, lòng lề đường, cây xanh, chiếu sáng; tổ chức giao thông, bãi đỗ các phương tiện giao thông cá nhân cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị… Ngoài ra, để khắc phục các hạn chế của hạ tầng kết nối với tuyến đường sắt, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cần nghiên cứu bổ sung hệ thống biển báo, biển dừng đỗ xe khu vực các nhà ga để thuận tiện cho hành khách, đồng thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực; rà soát, điều chỉnh các điểm chờ xe buýt cho phù hợp với các nhà ga. Thành phố cũng nghiên cứu phương án hỗ trợ vé cho hành khách, đặc biệt đối với người khuyết tật, trước mắt thực hiện miễn giảm các giá vé và giá dịch vụ đối với xe buýt; phát triển hệ thống thẻ vé thông minh; nghiên cứu cơ chế hỗ trợ gửi xe đạp, xe máy cho hành khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Đối với các vị trí đỗ xe, ngoài các vị trí khu vực nhà ga, Sở Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu, đề nghị thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận nghiên cứu thêm mặt bằng khu vực (trên hè, khu để xe tại các tòa nhà, các khu đất lân cận...), phối hợp với Sở đề xuất vị trí phù hợp để trông giữ xe đạp, xe máy cho hành khách, đảm bảo thuận tiện, an toàn và đáp ứng đủ nhu cầu. Theo Bá Di/Nguoiduatin.vn - 14/2/2019 Link nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/duong-sat-cat-linh-ha-dong-se-chinh-thuc-hoat-dong-tu-thang-4-a422051.html Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|