tsm-top-banner

Kỹ năng điều hành

Bạn có đang làm công việc vô nghĩa?

Thứ năm, 25/02/2021, 16:04 GMT+7

Một người đàn ông tên Dostoyevsky, trong thời gian lao động khổ sai ở trại tù Siberia, đã đưa ra giả thuyết rằng sự tra tấn tồi tệ nhất mà người ta có thể nghĩ ra đó là buộc ai đó phải thực hiện một nhiệm vụ vô nghĩa lặp đi lặp lại. Bạn...

5 sai lầm mà các sếp mới 'nhậm chức' cần tránh

Thứ tư, 24/02/2021, 10:50 GMT+7

Bạn không thể xây dựng thành Rome trong một ngày, cũng như không thể khiến cấp dưới "tâm phục khẩu phục" ngay trong tuần đầu tiên làm sếp. Đây là lời khuyên của Julie Zhuo - nhà điều hành thiết kế sản phẩm nổi tiếng của Facebook - dành cho những...

Trịnh Thanh Nhàn - CEO Trầm hương Bảo Lâm Đường: Kinh doanh trầm hương, cần...

Thứ sáu, 12/02/2021, 00:46 GMT+7

Nói đến việc bén duyên với nghề Trầm hương, cô chủ trẻ Trịnh Thanh Nhàn của Bảo Lâm Đường cho rằng đó là do duyên, do nghề chọn mình chứ không phải ai muốn chọn nghề này đều theo được. Gặp Trịnh Thanh Nhàn, ít ai nghĩ cô gái xinh đẹp, duyên dáng,...

5 dấu hiệu của buổi phỏng vấn xin việc thất bại

Thứ bảy, 23/01/2021, 09:00 GMT+7

Không phải tất cả nhà tuyển dụng đều thông báo với ứng viên là họ bị loại ngay trong cuộc phỏng vấn xin việc. Hầu hết họ chọn cách gửi thư thông báo sau đó. Tuy nhiên, việc dự đoán được kết quả sớm giúp bạn chuẩn bị tâm lí hoặc không lãng...

Phải có kỹ năng QUẢN TRỊ SẾP, nhân viên bình thường mới trở nên xuất...

Thứ tư, 06/01/2021, 17:00 GMT+7

Người đi làm, được tín nhiệm vì khả năng "managing up" của mình, là người đi làm thành công. Chuyên gia Nguyễn Phi Vân hiện là thành viên sáng lập và phát triển của Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty...

Bí mật thành công của dân sales chuyên nghiệp: Luôn áp dụng nguyên tắc 80/20...

Thứ hai, 04/01/2021, 16:03 GMT+7

20% người bán hàng đứng đầu tạo ra 80% cuộc làm ăn và 80% doanh thu. Ngược lại, 80% người bán hàng còn lại chỉ làm ra 20% doanh thu còn lại. Nhiệm vụ của bạn là phải quyết định gia nhập nhóm 20%, sau đó học cách thực hiện điều đó. Khi nhắc về...

Để được cấp trên quý và thăng chức: Lưu ý quy tắc 10x và đừng để...

Thứ tư, 30/12/2020, 14:18 GMT+7

Hãy chứng tỏ giá trị của mình khi chứng tỏ bạn trân trọng thời gian của cấp trên. Cách hay nhất là dành khoảng 10 phút chuẩn bị cho mỗi phút bạn gặp. Một bài viết trên tạp chí Times từng nêu ra rằng: "Thời gian của Gates rất quý giá. Có nhiều nhân...

Làm việc hiệu quả: 6 bí quyết bạn nên biết

Thứ bảy, 26/12/2020, 08:00 GMT+7

Làm việc hiệu quả, ít thời gian nhưng mang lại năng suất cao là một điều tưởng chừng đơn giản nhưng khi bắt tay thực hiện thì không dễ dàng như vậy. Trong cuộc sống, có rất nhiều người miệt mài ngày đêm, dành hết thời gian và công sức cho công việc...

Sách lược phê bình giúp nhân viên "thuận tai dễ nghe"

Thứ hai, 21/12/2020, 16:40 GMT+7

Những người phê bình người khác một cách trực tiếp sẽ luôn làm người khác khó chịu, vì vậy khi phải phê bình ai đó cần chú ý vận dụng một số cách sau. Thay câu phủ định bằng câu nghi vấn "Bạn làm như vậy là không đúng." Đây là câu cửa miệng...

Vì sao các nhà lãnh đạo xuất sắc không bao giờ dùng từ 'thất bại'?

Thứ sáu, 18/12/2020, 08:20 GMT+7

Các nhà lãnh đạo không bao giờ dùng từ thất bại. Họ không bao giờ suy nghĩ theo khía cạnh tiêu cực mà chỉ công nhận những bài học quý báu, những kinh nghiệm học tập và những bước lùi tạm thời. Orison Swett Marden, một tác giả khơi gợi nhiều cảm...

Vì sao làm sếp phải biết lựa thời điểm phê bình nhân viên?

Thứ hai, 14/12/2020, 11:45 GMT+7

Phê bình nhân viên cũng là một nghệ thuật, có nhiều cách khác nhau, quan trọng nhất là sử dụng hợp lí ngôn ngữ phê bình. Gọi cấp dưới đến trao đổi thường là để phê bình. Phê bình cấp dưới là vấn đề khá tế nhị, bất luận là phê bình người...

Sếp giỏi thường vô tâm, vô tình, nhân viên tồi 'không chịu được nhiệt'...

Thứ sáu, 11/12/2020, 14:52 GMT+7

Sung sướng có thể chỉ mất 1 giờ để làm quen, nhưng khó khăn có khi học cả đời vẫn còn bỡ ngỡ. Thế nên, thấy sếp của bạn khó tính, khắt khe, chớ vội oán trách, ca thán. Đó chính là 'liều thuốc' họ nhào nặn nên những chiến binh thiện chiến! "Muốn...

Vì sao có người làm sếp nhưng mãi mãi không lãnh đạo được nhân viên?

Thứ năm, 10/12/2020, 14:05 GMT+7

"Tôi không thể lãnh đạo nếu tôi không đứng đầu", theo tác giả nổi tiếng về nghệ thuật quản trị John C.Maxwell đây là một điều ngộ nhận.   Theo John C.Maxwell, ngộ nhận số một của mọi người về vai trò lãnh đạo là: Chức vị hay chức danh tạo...

Quy tắc '20:80' sẽ giúp thay đổi cả cuộc đời bạn, Steve Jobs cũng áp dụng...

Thứ hai, 07/12/2020, 14:51 GMT+7

Một quy tắc giúp bạn không còn rơi vào cảnh ngày có 24h vẫn không đủ. Có một thử thách mà rất nhiều người trong chúng ta phải đối mặt mỗi ngày, đó là cảm giác 24h là không thể đủ để làm hết tất cả những gì mình muốn. Nhưng thực ra, vấn...

10 nguyên tắc để lãnh đạo những người xuất chúng giống như Einstein

Thứ năm, 03/12/2020, 14:40 GMT+7

Đúc kết 10 nguyên tắc để lãnh đạo những người xuất chúng, "Sếp của Einstein" là cuốn sách đầy cảm hứng và hữu ích về nghệ thuật lãnh đạo, quản lý nhân sự cấp cao. Năm 1933, nhà bác học Albert Einstein chạy trốn khỏi Đức Quốc xã tới những...

Đây là những gì bạn có thể làm để bắt đầu thay đổi bản thân tại...

Thứ ba, 01/12/2020, 09:02 GMT+7

Thay đổi là cốt lõi trong sự tồn tại của chúng ta, tuy nhiên, chúng ta thường cố gắng né tránh nó và duy trì cuộc sống trong vùng an toàn. Mặc dù không phải mọi sự thay đổi trong cuộc sống của chúng ta đều được hoan nghênh, nhưng chúng ta cần chấp...

Tại sao nhiều nhà hàng pizza sẵn sàng vứt bỏ đồ ăn lỗi chứ không cho...

Thứ hai, 23/11/2020, 13:57 GMT+7

Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận trên Qoura với những đáp án bất ngờ được đưa ra. Câu hỏi do tác giả Robert Maguire, một người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực nhà hàng đưa ra thảo luận trên Quora. Đa phần đều đồng...
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

poster miss mighty-2021

bia-kndn

sen vang dat viet

Genli