tsm-top-banner

Văn hóa kinh doanh

11 câu nói 'đại kỵ' khi giao tiếp với sếp

Thứ năm, 14/01/2021, 11:17 GMT+7

Làm thế nào để bạn được coi trọng và đánh giá cao? Sau đây là những cụm từ nào nên tránh trong các cuộc trò chuyện với người quản lý trực tiếp của bạn "Điều đó không thể thực hiện được" Đây là một câu nói mà không nhà quản lý nào muốn...

'Sợ người khác phật lòng' - còn giữ cái tâm lý này bạn sẽ không thể...

Thứ tư, 13/01/2021, 15:59 GMT+7

Việc bạn cần làm, là vào những lúc cần thiết, chấm dứt sự nhiệt tình một cách mù quáng, thỉnh thoảng làm “người xấu” một lần, dũng cảm nói ra câu “không, tôi không muốn”. Trong cuộc sống, bạn có phải là người như này hay không? Khi muốn...

9 cuốn sách các chuyên gia nghề nghiệp khuyên bạn nên đọc trong năm 2021

Thứ ba, 12/01/2021, 15:40 GMT+7

Trong chặng đường của năm mới 2021, các chuyên gia cũng như những nhà định hướng nghề nghiệp đã đưa ra một tập hợp những cuốn sách “nhất định phải đọc” của năm. Từ những gì xảy ra trong năm 2020, có thể thấy sách đã và đang đóng một vai...

9 điều bạn nên thương lượng trước khi đồng ý nhận việc

Thứ hai, 11/01/2021, 13:57 GMT+7

Dưới đây sẽ là gợi ý về 9 câu hỏi mà bạn nên hỏi nhà tuyển dụng để không còn những khúc mắc hoặc dẫn đến sự ức chế sau khi đã trở thành nhân viên chính thức. Đã từng có thời điểm, nhiều người lao động cho rằng chỉ cần có việc làm...

Gợi ý cách viết email xin nghỉ việc khéo léo

Thứ sáu, 08/01/2021, 09:00 GMT+7

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc bạn chủ động viết email xin nghỉ việc vào một thời điểm bất kì nào đó. Mặc dù khi đã nghỉ việc, bạn sẽ không còn liên quan đến công ty nữa nhưng nghỉ việc trong sự nhẹ nhàng, tôn trọng và giữ được mối quan...

Phải có kỹ năng QUẢN TRỊ SẾP, nhân viên bình thường mới trở nên xuất...

Thứ tư, 06/01/2021, 17:00 GMT+7

Người đi làm, được tín nhiệm vì khả năng "managing up" của mình, là người đi làm thành công. Chuyên gia Nguyễn Phi Vân hiện là thành viên sáng lập và phát triển của Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty...

Bí mật thành công của dân sales chuyên nghiệp: Luôn áp dụng nguyên tắc 80/20...

Thứ hai, 04/01/2021, 16:03 GMT+7

20% người bán hàng đứng đầu tạo ra 80% cuộc làm ăn và 80% doanh thu. Ngược lại, 80% người bán hàng còn lại chỉ làm ra 20% doanh thu còn lại. Nhiệm vụ của bạn là phải quyết định gia nhập nhóm 20%, sau đó học cách thực hiện điều đó. Khi nhắc về...

Để được cấp trên quý và thăng chức: Lưu ý quy tắc 10x và đừng để...

Thứ tư, 30/12/2020, 14:18 GMT+7

Hãy chứng tỏ giá trị của mình khi chứng tỏ bạn trân trọng thời gian của cấp trên. Cách hay nhất là dành khoảng 10 phút chuẩn bị cho mỗi phút bạn gặp. Một bài viết trên tạp chí Times từng nêu ra rằng: "Thời gian của Gates rất quý giá. Có nhiều nhân...

Thực hành lòng biết ơn, cuộc sống của tôi đã thay đổi

Thứ ba, 29/12/2020, 11:24 GMT+7

Tác giả trẻ Lê Tuấn Anh đã thực hành lòng biết ơn ngay đối với những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của mình. Từ đó, anh bắt đầu nhận ra những thay đổi từ trong tinh thần của mình... Trong một khoảng thời gian dài, các nhà tâm lý học và...

Người biết ưu tiên 3 điều đơn giản này sẽ có được một đời viên...

Thứ hai, 28/12/2020, 15:35 GMT+7

Trong 3 điều ưu tiên cốt lõi của một cuộc sống viên mãn, đáng ngạc nhiên là không có sự xuất hiện của tiền bạc - thứ ai cũng đều theo đuổi. "Thời gian là thứ chúng ta muốn có nhất, nhưng cũng lại là thứ chúng ta lãng phí nhất" - William Penn. Thời...

Làm việc hiệu quả: 6 bí quyết bạn nên biết

Thứ bảy, 26/12/2020, 08:00 GMT+7

Làm việc hiệu quả, ít thời gian nhưng mang lại năng suất cao là một điều tưởng chừng đơn giản nhưng khi bắt tay thực hiện thì không dễ dàng như vậy. Trong cuộc sống, có rất nhiều người miệt mài ngày đêm, dành hết thời gian và công sức cho công việc...

Vì sao những người thành công luôn tôn trọng người khác

Thứ năm, 24/12/2020, 15:08 GMT+7

Cá nhân tôi từng cho rằng, người khác tôn trọng tôi, đó là vì tôi ưu tú. Dần dần sau này tôi hiểu ra, người khác tôn trọng tôi, vì người khác ưu tú, bởi lẽ càng là người giỏi giang, họ càng biết tôn trọng người khác. Tôn trọng người khác là đang...

'Lấp chỗ trống' - Kỹ năng tối quan trọng của người nhìn xa trông rộn...

Thứ tư, 23/12/2020, 15:50 GMT+7

Nếu như ban đầu bạn không kiểm soát được một vài ham muốn nhỏ, thỏa hiệp một chút, coi thường vài căn bệnh vặt vãnh,... cuối cùng nó sẽ biến thành rất lớn, thậm chí không thể kiểm soát được nữa. Một dạo giãn cách xã hội vì Covid-19, chúng...

Sách lược phê bình giúp nhân viên "thuận tai dễ nghe"

Thứ hai, 21/12/2020, 16:40 GMT+7

Những người phê bình người khác một cách trực tiếp sẽ luôn làm người khác khó chịu, vì vậy khi phải phê bình ai đó cần chú ý vận dụng một số cách sau. Thay câu phủ định bằng câu nghi vấn "Bạn làm như vậy là không đúng." Đây là câu cửa miệng...

Vì sao các nhà lãnh đạo xuất sắc không bao giờ dùng từ 'thất bại'?

Thứ sáu, 18/12/2020, 08:20 GMT+7

Các nhà lãnh đạo không bao giờ dùng từ thất bại. Họ không bao giờ suy nghĩ theo khía cạnh tiêu cực mà chỉ công nhận những bài học quý báu, những kinh nghiệm học tập và những bước lùi tạm thời. Orison Swett Marden, một tác giả khơi gợi nhiều cảm...

Ở nơi làm việc, có một 'cái hố', nếu sẩy chân bạn dễ trở thành người...

Thứ năm, 17/12/2020, 09:24 GMT+7

Chỉ cần bạn bước ra được khỏi vùng an toàn, dù có bước rất chậm đi chăng nữa, rồi bạn cũng sẽ nhận lại được sự tiến bộ. Đời người, nếu không thể ở lì mãi trong vùng an toàn, vậy thì càng sớm bước ra càng tốt, đi khám phá, đi đột phá,...

7 cuốn sách càng đọc càng thấm thía về cuộc đời và nhân sinh

Thứ tư, 16/12/2020, 14:37 GMT+7

Đọc sách là một hành động đơn độc. Nếu coi cuốn sách là một chiếc vỏ sò, đọc sách cũng an toàn giống như ở bên trong vỏ sò vậy! 01. "Se una notte d'inverno un viaggiatore" - Tựa Việt: Nếu một đêm đông có người lữ khách Đây là tác phẩm của tác...
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

poster miss mighty-2021

Genli